image banner
Công an toàn tỉnh tổ chức tuần tra khép kín 24/24h đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được nghỉ 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 01/5), vì vậy, nhu cầu đi lại thăm thân và du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng cao. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đang tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong suốt kỳ nghỉ lễ. Ngay trong chiều nay (26/4), gần 100 tổ TTKS trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân đảm bảo ANTT, ATGT.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã ban hành Điện chỉ đạo các đơn vị Công an trong toàn tỉnh chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT, ATGT  trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. 

Trong đó, các đơn vị đã phân công lãnh đạo, chỉ huy và bố trí quân số trực, ứng trực sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội diễn ra trên địa bàn, bảo vệ an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lào Cai, nhất là các Kế hoạch bảo đảm ANTT các địa bàn trọng điểm về du lịch  như thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà..., các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động du lịch, phục vụ Nhân dân đi lại, vui chơi an toàn…

Trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị, lực lượng Công an toàn tỉnh, nhất là lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn sẽ tiếp tục bố trí lực lượng tăng cường xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn vừa triển khai đồng bộ, bài bản các phương án, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, nhất là các nhóm tội phạm có nguy cơ gia tăng trong dịp nghỉ lễ như: Giết người, gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến cờ bạc, ma túy... vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, trong đó tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, lai đèo nhiều người, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở hàng quá khổ, quá tải... Công an các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh triển khai tuần tra kiểm soát khép kín thời gian, tuyến, địa bàn quản lý, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, các “điểm đen”, những khung giờ thường xảy ra các tai nạn, nơi tập trung đông người và diễn ra các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng... Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn.Trọng tâm là quốc lộ 4D (đoạn thành phố Lào Cai - thị xã Sa Pa), quốc lộ 70 (thành phố Lào Cai - Bắc Hà), quốc lộ 279 (khu vực đền Bảo Hà).

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở; tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng chống tai nạn đuối nước. Đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo đảm tốt trật tự công cộng tại các khu vực diễn ra lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người và các đầu mối giao thông trọng điểm, góp phần bảo đảm tốt ANTT phục vụ Nhân dân tham gia các hoạt động trong kỳ nghỉ Lễ an toàn, thuận lợi./.

 Tống Huệ

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ tuần tra của Công an thị xã Sa Pa

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ tuần tra của Công an huyện Bảo Thắng

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ tuần tra của Công an huyện Si Ma Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập