image banner
Công bố đề tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Bộ Công an vừa công bố đề tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024. Kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 7/7. Việc công bố đề tham khảo kỳ thi nhằm giúp thí sinh dễ hình dung về bài thi, từ đó có kế hoạch ôn thi phù hợp.

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024. 

Cấu trúc đề tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an có 2 phần trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài 180 phút.

Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-7/7. Trong đó, ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi và 7/7 là ngày thi chính thức. Thí sinh chọn 1 trong 2 mã bài thi để dự thi, gồm: CA1 (phần thi trắc nghiệm và tự luận Toán); CA2 (phần thi trắc nghiệm và tự luận Ngữ văn).

Đề tham khảo mã CA1:  File đính kèm

Đề tham khảo mã CA2: File đính kèm

Thí sinh đăng ký 1 mã bài thi của Bộ Công an (CA1 hoặc CA2) nộp lệ phí thi 180.000đ. Công an đơn vị, địa phương thu của thí sinh tại thời điểm sơ tuyển, nộp về cho các trường CAND. Đối với các trường tuyển sinh trong toàn quốc, thí sinh tại phía Nam sẽ thi tại địa điểm do các trường Đại học ANND và Đại học CSND chủ trì. Việc công bố điểm thi, điểm phúc khảo bài thi của Bộ Công an phải được hoàn thành đảm bảo thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Công bố đề tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 -0
Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023.

Năm 2024, Bộ Công an tiếp tục duy trì 3 phương thức xét tuyển vào các học viện, trường CAND:

- Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an.

- Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT. 

- Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an. Trong đó, bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm tỷ lệ 60% và điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển chiếm tỷ lệ 40%. 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký quyết định số 872/QĐ-BCA phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh tuyển mới năm 2024 với 2.150 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy tuyển mới từ nguồn học sinh tốt nghiệp THPT và chiến sĩ nghĩa vụ, tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2023.

Nguồn: Báo Công an nhân dân điện tử














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập