image banner
Người dân đồng lòng thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19

Theo Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, bắt đầu từ 0 giờ ngày 11/5, tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Chỉ thị này ngay lập tức đang tạo ra sức lan tỏa rất lớn nhận được sự đồng thuận cao của đại đa số người dân. 

Các cửa hàng không thiết yếu tại thành phố Lào Cai hầu như đã đóng cửa.

Theo ghi nhận, trên những tuyến phố chính tại thành phố Lào Cai những ngày này lưu lượng phương tiện giảm hơn hẳn so với ngày thường. Người dân chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại các khu vui chơi, giải trí đều đã dừng hoạt động. Các cửa hàng dịch vụ ăn uống đa phần đóng cửa. Một số cửa hàng vẫn duy trì hoạt động nhưng tuân thủ theo đúng chỉ đạo của tỉnh, không kinh doanh tại chỗ mà chỉ bán cho khách đem về. Dù ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh nhưng vì an toàn dịch bệnh họ sẵn sàng đồng lòng hưởng ứng theo đúng tinh thần của chỉ thị. Ông Vũ Văn Trung, Nhà hàng Thu Thủy, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: “Chúng tôi nghiêm chỉnh chấp hành chỉ thị. Giờ nhà hàng tôi không bán trực tiếp nữa, ai có nhu cầu mua thì chúng tôi bán mang về”.

Theo tinh thần Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh là vừa đảm bảo chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Tại các xã, phường hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử vẫn diễn ra nhưng tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch. Chị Nguyễn Thị Thích, thôn Củm Hạ 2, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Mặc dù những ngày này rất bận cho công việc chỉnh trang chuẩn bị bầu cử, nhưng chúng tôi đảm bảo việc đeo khẩu trang, thay phiên nhau để làm giữ khoảng cách”.

Các hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử vẫn diễn ra nhưng đều tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Ngành Giáo dục thành phố Lào Cai tổ chức học trực tuyến cho học sinh bắt đầu từ ngày 11/5. Đối với cấp tiểu học, việc học trực tuyến là lớp 4 và lớp 5; với cấp THCS là lớp 6, 7, 8 đối với những trường chưa hoàn thành chương trình học. Do được tập huấn kỹ lưỡng nên việc tổ chức học trực tuyến diễn ra suôn sẻ, nhận được sự đồng thuận của phụ huynh. Bà Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: “Nhà trường có kế hoạch rất sớm, bồi dưỡng cho giáo viên về công nghệ thông tin, tập huấn cho phụ huynh cách vào phòng zoom. Do đó việc học trực tuyến diễn ra thuận lợi, không gặp trục trặc gì”.

Tại các huyện, thị xã, việc chấp hành Chỉ thị số 10 được đông đảo người dân đồng thuận hưởng ứng. Cùng với đó, chính quyền địa phương đang tăng cường tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc, nhất là khu vực công cộng và dịch vụ không thiết yếu.

Tỉnh Lào Cai đang bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống dịch, chính vì vậy, sự đồng thuận của người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 sẽ đóng vai trò quan trọng giúp Lào Cai chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo vệ sức khỏe tính mạng của Nhân dân.

Nguồn: laocaitv.vn

Tin khác













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập