image banner
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 01
Ngày 10/5/2021,  Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc vận động bầu cử đối với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 01.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Văn Cài - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí  Nguyễn Trọng Hài - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng gần 3.000 cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 01 gồm các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và thành phố Lào Cai.

Tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 có 5 ứng cử viên gồm: Bà Lê Thu Hà - Uỷ viên Thường trực, Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội; Ông Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Hà Đức Minh - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Ông Thân Công Thanh - Trưởng phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy; Ông Phùng Minh Thắng - công chức Tỉnh Đoàn.

Quang cảnh hội nghị

Tại cuộc tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu đại biểu Quốc hội khoá 15, nhiệm kỳ 2021-2026 trước các cử tri. Trong đó, khẳng định tinh thần, trách nhiệm của bản thân khi đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực tối cao của Nhà nước sẽ cống hiến trí tuệ, công sức của mình góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai nói riêng, Nhà nước pháp quyền chủ nghĩa Việt Nam nói chung ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Ứng cử viên Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cam kết: “Với cương vị là Bí thư Tỉnh uỷ và là người đại biểu của nhân dân sẽ nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường tiếp tục lãnh đạo: Tổ chức thực hiện tốt Hiến pháp và các bộ Luật do Quốc hội ban hành; Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, Nghị quyết đại hội đã đề ra: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hội nhập; Khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế đưa Lào Cai đến năm 2025 tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du, miền núi phía Bắc, năm 2030 là tỉnh khá của cả nước, năm 2045 là tỉnh phát triển của cả nước”.

Ứng cử viên Lê Thu Hà - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội cũng cam kết: “Với vai trò là đại biểu của địa phương Lào Cai - một trong những tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, sẽ tham gia đóng góp ý kiến, phối hợp với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề xuất cơ chế, chính sách đầu tư cho miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao điều kiện sống cho nhân dân. Đặc biệt là quan tâm đến việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế trong xã hội; Thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội trên địa bàn”.

ng cử viên Hà Đức Minh xây dựng chương trình hành động với cam kết: “Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan chức năng đưa ra những quyết sách nhằm phát huy sức trẻ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương như: Hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; tham mưu chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế; đẩy mạnh kết nối nguồn vốn cho thanh niên; vận động sự ủng hộ của các tổ chức, các doanh nghiệp để đầu tư trang thiết bị cho trường học, các cơ sở y tế, các khu vui chơi, giải trí; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn”

Tại hội nghị, có 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, các cử tri đề nghị quan tâm tới công tác qui hoạch, điều chỉnh qui hoạch đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa các vùng; Chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; thực hiện quyền bình đẳng giới; những vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, đào tạo nghề nông thôn, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi số...cùng nhiều nội dung khác. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ứng cử viên cũng đã tiếp thu, trao đổi một cách dân chủ, trách nhiệm với các cử tri.

 

Đ/c Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý kiến của cử tri thể hiện trách nhiệm, tâm huyết và cả những trăn trở, mong muốn của cử tri đối với các ứng cử viên. Trong thời gian qua, tỉnh có những bước phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của toàn đảng bộ nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Có thể khẳng định và tự hào rằng chúng ta đã rất cố gắng, rất nỗ lực đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi dịch covid -19 đang bùng phát. Tuy nhiên, Lào Cai còn nhiều khó khăn như vấn đề ô nhiễm môi trường nhất là ở những khu công nghiệp; Chế độ chính sách đối với học sinh, giáo viên khi hoàn thành nông thôn mới; 70 – 80% đồng bào dân tộc thiể số vẫn còn nghèo; Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã nhận diện, đánh giá những khó khăn này, đây cũng chính là những nội dung đã đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, đưa vào các chương trình, đề án trọng tâm, các cơ chế, chính sách của tỉnh.

Đại diện cho những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong hứa với trách nhiệm, tâm huyết cao nhất để hoàn thành vai trò của người đại diện nhân dân (nếu trúng cử), đó là: Truyền tải – Tiếp thu – Thực hiện – Giám sát đối với cử tri./.

 

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai

Tin khác













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập