image banner
Tỉnh Lào Cai chỉ đạo xử lý nghiêm vụ phá rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Ngày 10/5, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế -  xã hội tuần qua. Trong đó, nội dung chủ yếu là thông tin về công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn và vụ phá rừng pơ mu cổ thụ tại Vườn Quốc gia Hoàng liên mà báo Dân Việt phản ánh ngày 27/4.

Quang cảnh họp báo.

Sau khi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai trong tuần qua, ông Phan Quốc Nghĩa, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã trả lời các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về thông tin vụ phá rừng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên mà báo Dân Việt phản ánh ngày 27/4.

Người phát ngôn của UBND tỉnh cho biết, ngay sau khi có thông tin, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lào Cai đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc những đối tượng vi phạm pháp luật về khai thác rừng, vận chuyển lâm sản trái phép theo đúng quy định của pháp luật.

Trên cơ sở điều tra bước đầu, từ ngày 28/4/2021 đến ngày 7/5/2021 đã có 4 cán bộ Trạm Kiểm lâm xã Tả Van và Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên bị đình chỉ công tác tạm thời để phục vụ công tác điều tra theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tỉnh cũng giao cơ quan Công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: laocaitv.vn 
Tin khác













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập