image banner
Công an xã Cam Đường đảm bảo an ninh, trật tự địa bàn

Cam Đường là xã ven đô, phía Nam thành phố Lào Cai, có truyền thống cách mạng và cũng là địa bàn có nhiều năm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Công an xã Cam Đường tuyên truyền, vận động người dân  tham gia bảo đam an ninh, trật tự.

Ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Cam Đường đang đầu tư và khai thác chợ nông thôn Cam Đường cho biết: Được Công an xã hướng dẫn, HTX đã ký kết quy chế phối hợp với thôn Suối Ngàn (thôn trung tâm xã Cam Đường) đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực quản lý. Kết quả là từ đầu năm 2020 (thời điểm ký kết) đến nay, trên địa bàn thôn và khu vực chợ nông thôn Cam Đường không có vụ việc liên quan đến pháp luật xảy ra, các tiêu chí về trật tự xã hội được đảm bảo.

Về nội dung này, Trung tá Vũ Đức Quang, Trưởng Công an xã Cam Đường cho biết: Trong những năm qua, Công an phường đã tham mưu và phối hợp xây dựng nhiều mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn như các tổ tự quản, tổ xung kích, mô hình phối hợp, liên kết. Biện pháp triển khai là tăng cường tính chủ động, sự vào cuộc tích cực của cán bộ cơ sở, cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nêu cao ý thức tự giác của các tầng lớp Nhân dân với nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trưởng Công an xã Cam Đường Vũ Đức Quang cung cấp thêm, Cam Đường có 1.624 hộ với gần 6.000 nhân khẩu, 10 dân tộc anh em chung sống tại 13 thôn. Là xã ven đô, số đối tượng nghiện ma túy khá đông (67 người trong diện quản lý), tiềm ẩn những yếu tố gây mất an ninh, trật tự xã hội. Năm 2020, trên địa bàn xảy ra 5 vụ, việc phạm pháp có dấu hiệu hình sự, gồm 2 vụ trộm cắp tài sản (1 xe máy và 1 cây máy tính), 1 vụ hủy hoại tài sản làm chết 740 kg cá, 1 vụ cưỡng đoạt tài sản (2 đối tượng) và 1 vụ cố ý gây thương tích với 1 đối tượng vi phạm. Những vụ, việc này đều được cơ quan Công an xã tích cực điều tra, xử lý và phối hợp giải quyết dứt điểm, qua đó củng cố niềm tin, tạo tâm lý yên tâm trong Nhân dân.

Cũng trong năm qua, Công an xã Cam Đường còn điều tra và phối hợp điều tra, xử lý 2 vụ, việc với 2 đối tượng phạm tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lập hồ sơ đưa vào trại cai nghiện một số đối tượng nghiện ma túy. Trong năm 2020, Công an xã Cam Đường còn xử lý 9 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, xử phạt hơn 5 triệu đồng, xử phạt hành chính 6 trường hợp vi phạm các quy định về hành chính, thu giữ 2 khẩu súng hơi tự chế bắn đạn chì.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an xã Cam Đường đã tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, xây dựng, củng cố các mô hình, tổ tự quản về an ninh, trật tự. Thực hiện tốt các nội dung về đảm bảo an ninh, trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn và các sự kiện chính trị quan trọng khác. Trong đó, đã lập hồ sơ giải quyết, xử lý 2 vụ, việc xô xát, gây lộn mà nguyên nhân là say rượu, xử phạt hành chính đối tượng vi phạm 2,25 triệu đồng; tuần tra đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, xử lý 15 trường hợp vi phạm với số tiền 3,5 triệu đồng.

Công an xã Cam Đường cũng đã phối hợp thực hiện và cấp hơn 4.000 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân; lập danh sách 4.344 cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó là việc tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc nắm chắc tình hình dân cư, nhất là các trường hợp đi làm xa, công dân tạm trú trên địa bàn, công dân liên quan đến các trường hợp F1, F2, F3 để tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Cam Đường, thành phố Lào Cai có hướng giải quyết…

Phát huy thành tích đạt được, trong thời gian tới, Công an xã Cam Đường tiếp tục tăng cường các biện pháp xây dựng địa phương là điểm sáng xã ven đô về đảm bảo an ninh, trật tự.

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử

Tin khác













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập