image banner
Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 10 bánh heroin xuyên quốc gia

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam, vận chuyển sang nước thứ 3 tiêu thụ; bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, cùng một số tang vật có liên quan.

IMG_5807.JPG
Đối tượng Phàng Seo Số.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện thời gian gần đây, một số đối tượng trong Chuyên án 821T, xác lập ngày 23/8/2021 đã có dấu hiệu hoạt động trở lại sau một thời gian dừng lại. Trong đó, số đối tượng người bản địa câu kết với các đối tượng trong nước (tỉnh Điện Biên) và quốc tế (Lào, Myanma) ...vận chuyển một lượng ma túy lớn qua các tỉnh vào Lào Cai tiêu thụ hoặc trung chuyển sang nước thứ 3. Trước tính chất phức tạp của vụ án, Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng, phương tiện và lên kế hoạch để triệt phá.

Sau khi chuyên án được xác lập, lực lượng trinh sát đã bám sát, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây. Đến khoảng 12 giờ 5 phút ngày 22/5/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an xã Bản Phiệt bắt quả tang đối tượng Phàng Seo Số, sinh năm 1997, trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng đang di chuyển bằng xe mô tô biển kiểm soát 24B2-00977 tại địa bàn thôn Nậm Sưu, xã Bản Phiệt, trên người đeo chiếc balo có chứa 10 bánh heroin.

IMG_5806.JPG
Tang vật của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Phàng Seo Số khai nhận, ngày 18/5/2023, Số đã nhận 10 bánh heroin trên của 1 người từ Điện Biên mang sang để bán kiếm lời, nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Được biết, đối tượng Phàng Seo Số từng có 1 tiền án về tội mua bán người với mức án phạt 4 năm tù giam. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra phát hiện, chiếc xe mô tô mà đối tượng dùng để vận chuyển ma túy là chiếc xe bị mất trộm hơn 1 năm trước trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Hiện tại, chuyên án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Quỳnh Trang














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập