image banner
Công an thành phố Lào Cai: Bắt giữ đối tượng vừa ra tù trộm cắp nhiều xe máy trên địa bàn thành phố Lào Cai

Ngày 12/7/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã thi hành Lệnh bắt người bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Hồ Văn Nam, sinh năm 1994, trú tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát và Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1992  trú tại Nông Trường Trần Phú, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái về hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã thi hành Lệnh bắt người bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Hồ Văn Nam

Trước đó, từ tháng 4 đến đầu tháng 7/2024, Công an thành phố Lào Cai đã liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân về việc bị trộm cắp xe máy trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Lào Cai. Lãnh đạo Công an thành phố Lào Cai đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các đội và Công an các phường, xã trên địa bàn tập trung, điều tra, xác minh và bắt giữ nhanh đối tượng nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

Thực nghiệm điều tra tại hiện trường các đối tượng trộm cắp xe máy

Cùng với sự phối hợp của các nạn nhân, lực lượng Công an đã xác minh được danh tính của đối tượng nam giới nghi vấn là Hồ Văn Nam, sinh năm 1994, HKTT tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là đối tượng đã có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới được tha tù tháng 3/2024. Sau 6 giờ khoanh vùng khép kín, truy bắt, các tổ trinh sát đã bắt giữ được đối tượng Hồ Văn Nam về quy án.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Hồ Văn Nam khai nhận “Sau khi ra tù Nam không có việc làm ổn định nên khi cần tiền tiêu xài cá nhân Nam lại nảy sinh ý đồ trộm cắp xe máy, sẵn có “nghề” trong người nên Nam đã tự chế ra vam phá khóa dành cho các dòng xe số như Honda Dream, Honda Wave, sau đó Nam đến các khu đường vắng, các quán game hoặc các dãy trọ ít người qua lại, chờ thời cơ rồi tiến hành trộm cắp tài sản mang đi bán lấy tiền tiêu xài”.

anh tin bai

Công cụ các đối tượng sử dụng để trộm cắp xe máy

Mở rộng điều tra, Công an thành phố Lào Cai bắt giữ thêm đối tượng Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1992, trú tại Nông Trường Trần Phú, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là đồng phạm tiêu thụ các xe máy mà Hồ Văn Nam trộm cắp được

Cơ quan Công an đã tiến hành thu hồi 03 xe máy cùng một số vật chứng có liên quan, đồng thời mở rộng điều tra để xử lý 02 đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Thanh Tuấn - ANTV LÀO CAI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập