image banner
Công an huyện Bảo Thắng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi trung học phổ thông năm 2024

Nhằm bảo đảm cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện Bảo Thắng diễn ra an toàn, đúng quy định, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi; bố trí cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống cháy nổ, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi.

anh tin bai

Lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cho kỳ thi

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 27 đến ngày 28/6. Tại kỳ thi năm nay, toàn huyện Bảo Thắng có 3 điểm thi với 893 thí sinh đăng ký dự thi. Để bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi, Công an huyện đã xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, ATGT, đồng thời huy động lực lượng, công an các xã, thị trấn rà soát, nắm tình hình, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Cụ thể trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng CSGT thực hiện nghiêm, hiệu quả nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, khu vực tổ chức điểm thi, bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh đến dự thi đúng giờ, an toàn.

Ghi nhận tại điểm thi số 1 trường THPT số 1 Bảo Thắng, mặc dù trong 2 ngày thi, sáng sớm có mưa nhẹ, tuy nhiên tình hình giao thông xung quanh khu vực thi vẫn được duy trì an toàn và trật tự. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, từ sáng sớm, lực lượng chức năng và tình nguyện viên đã có mặt để phân luồng, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ huy, điều khiển giao thông để tránh ùn tắc giúp thí sinh và phương tiện di chuyển an toàn

Đưa các con tới điểm thi khá sớm, nhiều phụ huynh học sinh chia sẻ: “Công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi rất bài bản, đảm bảo an toàn, nghiêm túc nên họ cảm thấy rất yên tâm. Trước khi kỳ thi diễn ra, phụ huynh cũng được được nhà trường tuyên truyền, nhắc nhở về các quy định của kỳ thi.

Với sự phân luồng, hướng dẫn của lực lượng Công an và đội tình nguyện viên, nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại điểm thi, giúp thí sinh tới điểm thi thuận lợi. Tất cả cán bộ công an được phân công thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho kỳ thi đều nêu cao tinh thần, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi”.

Có thể thấy, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, với sự chủ động, nỗ lực của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cùng ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là các bậc phụ huynh, đây là yếu tố quan trọng góp phần mang lại một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

                                                                            

Quỳnh Trang - ANTV Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập