image banner
Đóng điểm đấu nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau vụ 4 người tử vong

Sau vụ 4 thanh thiếu niên tử vong, ngành chức năng đã cho đóng điểm đấu nối đường nhánh vào cao tốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại Km 262+480.

Văn phòng quản lý đường bộ I.3 (Khu Quản lý đường bộ I, Cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản thống nhất với Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) thực hiện đảm bảo trật tự ATGT, sau khi đóng điểm đấu nối đường nhánh vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại Km 262+480. Trước đó, đơn vị này cùng VECS phối hợp với các lực lượng chức năng đã đóng điểm mở tại Km 262+480 (phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai) để kiểm soát, ngăn chặn xe máy, xe đạp đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Để đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ Km 262 tới Km 262+800, Văn phòng quản lý đường bộ I.3 đề nghị VECS tiếp tục bố trí lực lượng trực gác 24/24h tại vị trí đóng điểm đấu nối nói trên và tại điểm cuối cao tốc tại Km 262+800.

Đồng thời tiến hành sơn trắng đỏ xen kẽ và dán giấy phản quang trên các cục bê tông để cảnh báo. Trong khi tiến hành đóng điểm đấu nối phải lắp đặt rào chắn, biển cảnh báo, đèn cảnh báo vào ban đêm.

Đóng điểm đấu nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau vụ 4 người tử vong -0
Việc đóng nối đường nhánh nhằm ngăn chặn xe máy, xe đạp đi vào cao tốc
Nội Bài - Lào Cai.

Văn phòng quản lý đường bộ I.3 cũng giao Tổ quản lý đường bộ I.3 tăng cường tuần kiểm và phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn, xử lý các trường hợp xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện, người đi bộ đi vào đường cao tốc.

Trước đó ngày 20/2, đại diện Khu Quản lý đường bộ I phối hợp cùng Cục CSGT và chính quyền địa phương đã kiểm tra dọc tuyến, khắc phục những điểm xé rào vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại Km 262+480 bằng dải phân cách cứng nhằm không cho các phương tiện vào cao tốc.

Trước khi xảy ra vụ TNGT khiến 4 thanh thiếu niên tử vong trên cao tốc, tỉnh Lào Cai đã có văn bản (ngày 11/10/ 2023) kiến nghị Cục CSGT, Khu Quản lý đường bộ I; Công ty Cổ phần Vận hành và bảo trì đường bộ cao tốc Việt Nam cần tổ chức rà soát lại tổng thể các điểm đấu nối trên quốc lộ. Trường hợp cần thiết sẽ điều chỉnh, bổ sung điểm đấu nối mới hoặc loại bỏ bớt điểm đấu nối có nguy cơ gây mất ATGT.

Nguồn: Báo Công an nhân dân điện tử














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập