image banner
Bị tống đạt lệnh bắt tạm giam qua zalo, người đàn ông cảnh giác đi báo Công an xã

Chiều 18/4, Công an xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, vừa kịp thời ngăn chặn một vụ mạo danh Cảnh sát hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 17/4, ông Võ Đình B (SN 1964, trú ở thôn Lãnh Trường, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ một số máy 094.426.4387. Người đàn ông cầm máy điện thoại phía bên kia dõng dạc xưng danh là "Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng" thông báo cho ông B biết, ông là đối tượng trong một vụ án liên quan đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, hiện đã có quyết định của Viện KSND tối cao phê chuẩn lệnh bắt tạm giam và phong tỏa tài sản đối với ông Võ Đình B.

Công an xã kịp thời ngăn chặn một vụ mao danh Cảnh sát hình sự để lừa đảo  -0
Quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam giả mạo có hình thức, nội dung đều không đúng thủ tục tố tụng hình sự.

Để “minh chứng sự thật”, người đàn ông tên Tùng yêu cầu ông B kết bạn qua mạng xã hội Zalo để vị “cán bộ” này “tống đạt” quyết định nêu trên. Trong quyết định ghi đúng họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số căn cước công dân của ông B, nhưng nơi thường trú xã Xuân Lãnh đã bị ghi nhầm thành xã Sơn Lãnh (!)

Sau khi gửi quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam và phong tỏa tài sản nghi can có đóng dấu, ký tên "Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hải Trâm", người xưng danh Cảnh sát hình sự không chỉ tiếp tục điện thoại qua Zalo yêu cầu ông B khẩn trương chuyển ngay số tiền 45 triệu đồng vào tài khoản do “cán bộ” này chỉ định, để cơ quan điều tra xác minh thông tin về tài chính có liên quan đến hành vi mua bán ma túy xuyên quốc gia, mà còn cố tình sử dụng cuộc gọi video để cho ông B nhìn thấy hình ảnh một số “cán bộ” mặc trang phục chuyên ngành Kiểm sát, CAND đang ngồi trong một cuộc họp.

Người tên Tùng đe dọa rằng, hai ngành đang họp để chuẩn bị thực hiện lệnh bắt tạm giam ông B, nếu ông không chuyển tiền nhanh theo yêu cầu. Thậm chí, đối tượng này còn sử dụng nhiều số điện thoại khác để thúc giục ông B sớm chuyển tiền.

Công an xã kịp thời ngăn chặn một vụ mao danh Cảnh sát hình sự để lừa đảo  -0
Zalo và một trong nhiều số mà đối tượng mạo danh Cảnh sát hình sự gọi đến đe dọa, diễn trò lừa đảo ông Võ Đình B nhưng bất thành.

Trong lúc ông Võ Đình B đang hoang mang, lo ngại, thì người thân đã khẩn báo vụ việc cho Công an xã Xuân Lãnh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đại úy, Phó trưởng Công an Nguyễn Thành Hưng khẳng định đó là chiêu trò lừa đảo, nên đề nghị ông B không được chuyển tiền theo yêu cầu, đồng thời cảnh báo nhiều người dân địa phương nắm bắt thêm một số thủ đoạn mạo danh cán bộ các cơ quan chức trách để lừa đảo.

Nguồn: Báo Công an nhân dân điện tử














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập