image banner
Gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2024), ngày 10/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt truyền thống nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ Công an, cán bộ An ninh lão thành, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thuộc lực lượng An ninh, các tướng lĩnh, sĩ quan An ninh cao cấp qua các thời kỳ và ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng An ninh nhân dân (ANND).
    Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt…
     
    Toàn cảnh buổi gặp mặt.
    Toàn cảnh buổi gặp mặt.


    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng, vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung, lực lượng ANND nói riêng; trao đổi những ý kiến tâm huyết, kinh nghiệm quý báu của các đồng chí lãnh đạo tiền bối, lão thành đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND ngày càng phát triển vững mạnh.
     
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Lương Tam Quang đã điểm lại những dấu ấn nổi bật của lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, đạt được những thành tích, kết quả nêu trên, trước hết là có sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Nhà nước; bên cạnh đó có phần đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an các cấp, cán bộ lão thành, các đồng chí đã nghỉ hưu. Mặc dù đã nghỉ công tác nhưng các đồng chí vẫn luôn quan tâm, có nhiều ý kiến tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng, phát triển lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng. Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ, những tình cảm và sự quan tâm, khích lệ của các đồng chí là nguồn cổ vũ động viên, định hướng rất quan trọng đối với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an, lực lượng An ninh. Qua đó, đồng chí Bộ trưởng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của các thế hệ lão thành.
     
    Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
    Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.


    Thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Hội cựu CAND các cấp hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện về mọi mặt để cán bộ hưu trí CAND nói chung, cán bộ hưu trí lực lượng ANND nói riêng phát huy vai trò của mình trong bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Chăm lo bồi đắp, xây dựng đội ngũ cán bộ An ninh xứng tầm yêu cầu, nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng. Bảo đảm vững chắc an ninh, lợi ích quốc gia từ xa, từ ngoài biên giới lãnh thổ, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
     
    Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Tô Lâm ân cần gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, sĩ quan cao cấp, cán bộ lão thành lực lượng ANND qua các thời kỳ.
     
    Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.
    Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


    Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ niềm vui khi được gặp lại các đồng chí lão thành của lực lượng ANND nói riêng và CAND nói chung; chia sẻ về những kỷ niệm đã gắn bó trong suốt cuộc đời công tác, cống hiến cho lực lượng CAND và ANND. 
     
    Đồng chí Chủ tich nước nhấn mạnh, nhiệm vụ công tác công an từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XIII và những năm tiếp theo đặt ra rất nặng nề, vừa phải bảo đảm các yêu cầu thường xuyên, cấp bách, vừa phải tập trung đầu tư cho các vấn đề cơ bản, chiến lược lâu dài. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an đang công tác, mà còn rất cần đến sự quan tâm, giúp đỡ về trí tuệ, kinh nghiệm của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các đồng chí cán bộ Công an lão thành và các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ An ninh đã nghỉ hưu.

    Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn, các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan lực lượng CAND nói chung, ANND nói riêng tiếp tục có những ý kiến đóng góp để lực lượng CAND phát huy truyền thống, tiếp tục phát triển không ngừng, khẳng định được vai trò, vị trí và uy tín của mình, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tạo môi trường hòa bình ổn định, an ninh, an toàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước… 
     
    Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn, Đảng Công an Trung ương, Bộ Công an tiếp tục quan tâm, chăm lo đến các đồng chí cán bộ hưu trí CAND nói chung, cán bộ hưu trí của lực lượng ANND nói riêng, cũng như xây dựng Hội Cựu CAND ngày càng vững mạnh. 
     
    Các đại biểu tại buổi gặp mặt.
    Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

     

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an














    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
    Đăng nhập