image banner
Công an tỉnh Lào Cai: Đồng loạt khởi công xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai xây dựng nhà cho các hộ nghèo, tại các huyện Mường Khương, huyện Bát Xát, Si Ma Cai và Bảo Thắng, Công an tỉnh Lào Cai đã kết nối với các nhà hảo tâm đồng loạt khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 10 hộ gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Công an xã Nậm Chảy cùng lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở hỗ trợ gia đình bà Giàng Thị Hoa tháo dỡ ngôi nhà cũ

Sáng ngày 15/7/2024, Công an huyện Mường Khương (Lào Cai) chỉ đạo lực lượng Công an các xã và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại các xã có 05 hộ gia đình được Công an tỉnh phê duyệt xây nhà tình nghĩa phối hợp cùng gia đình và bà con nhân dân giúp đỡ các hộ gia đình chuyển đến nơi ở tạm và phá dỡ ngôi nhà cũ tạo mặt bằng để triển khai xây nhà mới.

Ngày 13 và ngày 14/7/2024, Công an huyện Mường Khương đã trực tiếp làm việc với 5 hộ gia đình đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh duyệt kết nối các nhà hảo tâm và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.

anh tin bai

Hỗ trợ gia đình anh Thào Tủa tháo dỡ ngôi nhà cũ

Theo đó 05 hộ gia đình gồm hộ của Thào Tủa, trú tại Thôn Cốc Phúng, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương; Lù Văn Hiệp, trú tại Thôn Nậm Rúp, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương; Vàng Khoa, trú tại Thôn Sà San, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương; Giàng Thị Hoa, trú tại Thôn Mào Phìn, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương; Thào Seo Chớ, trú tại Thôn Na Mạ 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mường Khương.

Ngay sau khi phá dỡ nhà cũ và có mặt bằng, Công an tỉnh Lào Cai sẽ triển khai xây dựng ngôi nhà mới an toàn, kiên cố hơn cho các hộ gia đình trên để các hộ gia đình yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế.

anh tin bai

Công an xã Bản Lầu hỗ trợ gia đình anh Thào Seo Chớ di dời ngôi nhà gỗ đã xuống cấp

Ngoài 5 căn nhà được khởi công tại huyện Mường Khương, cũng trong dịp này, trên địa bàn các huyện Bát Xát, Si Ma Cai và Bảo Thắng đồng loạt khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 5 hộ gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn, trong đó huyện Bát Xát: 2 căn nhà; huyện Si Ma Cai: 2 căn nhà; huyện Bảo Thắng: 1 căn nhà. Đây là việc làm thiết thực trong chương trình xóa nhà tạm, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao 10 ngôi nhà mới cho các hộ gia đình trước ngày 19/8.

                                                                   Quỳnh Trang - ANTV Lào Cai














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập