image banner
Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh
Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh ảnh 1

LCĐT - Gần 1 năm qua, cứ đều đặn sáng thứ Năm hằng tuần, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát lại đón đợi chuyến xe “đặc biệt” của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bát Xát.

Chuyến xe "đặc biệt" chở những “nồi cháo yêu thương” là một trong nhiều hoạt động của Chi đoàn Công an huyện Bát Xát nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào địa phương.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện hoạt động này, Thượng úy Bàn Đức Duy, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Bát Xát cho biết: Từ những lần vào bệnh viện làm nhiệm vụ, hoặc khi đến bệnh viện chăm người nhà ốm, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trực tiếp thấy những khó khăn của họ nên tôi rất mong được chia sẻ phần nào khó khăn với họ. Được lãnh đạo đơn vị nhất trí, Chi đoàn Công an huyện Bát Xát đã bắt tay triển khai chương trình thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương”.

Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh ảnh 2

Chương trình "Nồi cháo yêu thương" được Chi đoàn Công an huyện Bát Xát tổ chức vào sáng thứ Năm hằng tuần.

Gần 20 đoàn viên Công an huyện Bát Xát được chia thành nhiều kíp, mỗi kíp phụ trách nấu và phát cháo một tuần. Để có những bát cháo thơm, ngon, nóng hổi đến tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần, các chiến sĩ phải “nổi lửa” từ tối hôm trước để ngâm gạo, hầm xương, ninh cháo. 5 giờ 30 phút hôm sau, mọi người lại có mặt tại đơn vị, chia nhau ra chợ huyện mua thịt, rau thơm và các gia vị cần thiết về nấu cháo. Thay vì bát nhựa, toàn bộ bát đựng cháo được sử dụng bát giấy để bảo vệ môi trường. “Nhiều hôm, trời còn mù mịt sương và lạnh buốt nhưng anh em vẫn dậy sớm nấu cháo và nhanh chóng mang tới bệnh viện để bệnh nhân ăn sáng, rồi uống thuốc. Niềm vui của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi nhận bát cháo đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi”, Thượng úy Bàn Đức Duy bộc bạch.

Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh ảnh 3

Có mặt tại buổi phát cháo, tôi và nhiều người được chứng kiến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rất xúc động khi đón nhận những bát cháo. Với những bệnh nhân tuổi cao, đi lại khó khăn, các chiến sĩ công an mang từng bát cháo đến giường bệnh. Dù lưng áo lấm tấm mồ hôi nhưng nụ cười thì luôn thường trực trên môi các chiến sĩ. Bát cháo không đơn thuần giúp bệnh nhân no bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi đó là sự yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng. Bà Tẩn Thị Mẩy (xã Nậm Pung) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát gần 1 tháng nay tâm sự: Cháo rất ngon, cảm ơn các chiến sĩ công an nhiều lắm!

Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh ảnh 4

Để có đủ cháo cho tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, trước ngày phát cháo, Chi đoàn Công an huyện Bát Xát liên hệ với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện nắm số lượng. Nếu chỉ tính chi phí mua nguyên liệu nấu cháo, mỗi nồi cháo trị giá khoảng gần 1 triệu đồng, chia được 130 - 160 suất. Cùng với “Nồi cháo yêu thương”, mỗi tháng 1 lần, Chi đoàn Công an huyện nấu thêm 60 suất xôi để bệnh nhân đổi bữa ăn. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và sự cảm ơn sâu sắc từ đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện, đặc biệt là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tô cháo yêu thương - Ấm lòng người bệnh ảnh 5

“Nồi cháo yêu thương” là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát, qua đó góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào ở địa phương

“Nồi cháo yêu thương” thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bát Xát đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị mỗi bát cháo không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, giúp người bệnh yên tâm điều trị, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng dân.

 

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập