image banner
Trại tạm giam Công an tỉnh: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho phạm nhân năm 2024

Thực hiện Nghị định số 133/2020/NĐ-CP ngày 09/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi hành án hình sự, căn cứ vào điều kiện, thời gian chấp ành án phạt tù của phạm nhân, tình hình cụ thể, Trại tạm giam Công an tỉnh Lào Cai xây dựng Kế hoạch về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho phạm nhân năm 2024.

anh tin bai

Phạm nhân được khám sức khỏe định kỳ hằng năm

Theo đó, ngày 23/01/2024, 37 phạm nhân hiện đang chấp hành án tại Trại tạm giam được khám sức khỏe tổng quát, cụ thể: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực trung bình, kiểm tra các thông số về nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể, khám lâm sàng toàn diện theo các chuyên khoa.

Qua khám và kiểm tra sức khỏe giúp phát hiện sớm các bệnh tiềm ẩn cho phạm nhân để có biện pháp phòng bệnh và hướng xử lý kịp thời. Quản lý tốt hồ sơ sức khỏe phạm nhân để có cơ sở phân loại, tham mưu đề xuất phương hướng giải quyết các chính sách phù hợp. Ngoài ra, tại buổi khám, các bác sĩ thuộc Bệnh xá Trại tạm giam đã tiến hành trao đổi, giải đáp các thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh thường gặp, đồng thời thông tin đến các phạm nhân cách phòng chống bệnh Lao, HIV/AIDS, Viêm gan B, C…

anh tin bai

Các y, bác sĩ mang sắc phục xanh luôn tận tình, trách nhiệm trong công việc

Việc làm trên luôn được cấp úy lãnh đạo đơn vị Trại tạm giam quan tâm, qua đó thể hiện sự quan tâm, động viên đối với mỗi phạm nhân, đồng thời đây cũng là biện pháp tuyên truyền, giáo dục cho phạm nhân nhận thức được chủ trương, đường lối, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, tính nhân văn ý nghĩa của hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho phạm nhân. Ngoài ra còn giúp cho phạm nhân yên tâm lao động, phấn đấu cải tạo tốt để sớm quay trở về với cộng đồng, xã hội và sau khi hết thời hạn chấp hành án, tái hòa nhập cộng đồng, có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ, sức khỏe, hạn chế tái phạm tội./.

Hoàng Quỳnh Thơ














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập