image banner
Công an huyện Bát Xát: Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

Thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Bát Xát đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính gây TNGT. Qua đó, Công an huyện đã lập biên bản và xử lý 542 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1.113 triệu đồng. Một số nhóm vi phạm có tỷ lệ tăng cao, như: vi phạm nồng độ cồn 232 trường hợp, chiếm 42,8%; vi phạm quy định về tốc độ: 135 trường hợp, chiếm 24,9%; vi phạm trong lứa tuổi học sinh: 63 trường hợp, trong đó chưa đủ tuổi điều khiên xe mô tô 14 trường hợp, không chấp hành hiệu lệnh người điều khiển giao thông 3 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm 16 trường hợp, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện 01 trường hợp...

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Trong những ngày đầu tháng 01 năm 2024, chỉ trong 03 ngày đã liên tiếp trên địa bàn huyện đã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (01 vụ ở Thị trấn Bát Xát vào hồi 21 giờ 46 phút ngày 16/01/2024, 01 vụ ở xã A Lù vào hồi 13 giờ 22 phút ngày 19/01/2024). Thiệt hại về người: làm chết 02 người, bị thương 03 người. Đặc biệt, trong 02 vụ tai nạn giao thông này người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Nhằm thực hiện có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về triển khai thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cao điểm du lịch hè 2024, Công an huyện Bát Xát huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác và Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn 24/24 với tinh thần "xuyên ngày lễ", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, trong đó tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; Điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; Vi phạm quy định về tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; Sử dụng các loại giấy tờ “giả” liên quan đến người điều khiển và phương tiện. Đồng thời, cũng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ. Các bài tuyên truyền trên hệ thông loa phát thanh của thôn, tổ được phiên dịch ra thành nhiều thứ tiếng dân tộc khác nhau, một ngày phát vào 02 khung giờ người dân ở nhà là từ 5h-6h sáng và từ 18h-19h. Trước kỳ nghỉ lễ, chỉ tính riêng Đội CSGT – TT Công an huyện đã tổ chức 7 buổi tuyên truyền với sự tham gia của 4.647 lượt người là học sinh, giáo viên, phụ huynh các trường trên địa bàn huyện. Tập trung tuyên truyền các lỗi vi phạm các em học sinh thường vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm; Đi xe dàn hàng ngang; Chở quá số người; Điều khiển xe lạng lách, đánh võng..

Chỉ sau 2 ngày đầu nghỉ lễ, Công an huyện Bát Xát đã thành lập 21 tổ Tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, với sự tham gia của 86 lượt CBCS, tiến hành lập biên bản vi phạm 14 trường hợp, phạt tiền 11 triệu đồng. Trong thời gian 3 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 còn lại (là dịp người dân sẽ có nhiều hoạt động hợp lớp, liên hoan, gặp mặt …), để đảm bảo an toàn cho người dân nghỉ lễ, vui vẻ, ấm áp bên gia đình và an toàn giao thông đến với mọi nhà, Công an huyện Bát Xát sẽ tăng cường hơn nữa tuyên truyền, vận động, hướng dân người dân chấp hành pháp luật về giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: “Đã uống rượu, bia – không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô", tuân thủ quy tắc giao thông; phòng ngừa tai nạn giao thông trên đường đèo dốc, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ… Đặc biệt là chấp hành nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát, xlý vi phạm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Công an huyện Bát Xát

Các lực lượng Công an huyện Bát Xát tăng cường thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập