image banner
Chủ tịch nước Tô Lâm dự hoà nhạc kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm
Tối 10/7/2024, chương trình hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm - “The First sounds of love” đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến dự chương trình.
    Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự buổi hoà nhạc.

    Cùng dự chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, các hội văn học, nghệ thuật Trung ương và TP Hà Nội.
     
    Hoà nhạc “The First sounds of love” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm. Đúng như chủ đề của chương trình, trong hơn 2h đồng hồ, bằng tài năng và cả sự trân trọng nhất, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, nghệ sĩ các Dàn nhạc giao hưởng  Hanoi Philharmonic Orchestra, Saigon Pops Orchestra; Hợp xướng Phương Nam, Gió Xanh cùng các nghệ sĩ Katherine Jenkins, Giuseppe Gipali, Meni Ardita, NSND Bùi Công Duy đã dành tặng khán giả một món quà âm nhạc trọn vẹn và đầy cảm xúc.
     
    Giọng nam cao người Ý- nghệ sĩ Giuseppe Gipali biểu diễn trong phần đầu của chương trình.

    Ngay từ những phút mở màn, nghệ sĩ Giuseppe Gipali - giọng nam cao người Ý gốc Albania đã khẳng định đẳng cấp của nghệ sĩ hàng đầu với chất giọng nội lực, mạnh mẽ và khả năng trình diễn phong phú khi trình diễn liên tiếp 4 tác phẩm với nhiều màu sắc khác nhau.

    Katherine Jenkins - giọng soprano nổi tiếng, gương mặt đại diện cho xứ Wales năm 2000 mang đến những trải nghiệm âm nhạc khó quên cho khán giả với 4 tác phẩm mang nhiều cảm xúc, khúc aria nổi tiếng opera "Carmen" của Georges Bizet; “Somewhere" - một bản nhạc từ nhạc kịch "West Side Story" của Leonard Bernstein; "Music of the Night" - bản nhạc nổi tiếng từ nhạc kịch "The Phantom of the Opera" của Andrew Lloyd Webber.

     

    Nhạc trưởng Trần Nhật Minh và các nghệ sĩ trong đêm biểu diễn.

    NSND Bùi Công Duy để lại nhiều ấn tượng đẹp khi khép lại phần 1 của chương trình bằng 2 tác phẩm: "The Godfather Waltz" của Nino Rota – tác phẩm gắn liền cho bộ phim nổi tiếng "The Godfather" (Bố Già) của đạo diễn Francis Ford Coppola; "He's a Pirate" của Klaus Badelt – bản nhạc gắn với bộ phim "Pirates of the Caribbean” (Cướp biển vùng Ca-ri-bê).
     
    Trong phần 2 của chương trình, các nghệ sĩ tiếp tục chinh phục khán giả với hơn 10 tác phẩm nổi tiếng, là những aria trong các vở opera và những tác phẩm gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới.
     
    Bộ trưởng Lương Tam Quang tặng hoa các nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

    Chia sẻ về chương trình, nhiều nghệ sĩ, khán giả đều nhấn mạnh: Đây là một đêm nhạc đa sắc màu, đầy cảm xúc, kinh điển mà quen thuộc. “Đêm nhạc có sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ biểu diễn là những solist nổi tiếng thế giới. Các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế đã có sự hoà quyện tuyệt vời trên sân khấu” – PGS.TS.Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam chia sẻ.
     
    Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cho biết: Sau 1 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo UBND.TP Hà Nội cắt băng khánh thành, Nhà hát Hồ Gươm luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo. Nhà hát đã được vận hành khoa học, hiệu quả, trong đó chú trọng giao lưu hợp tác với các nhà hát trong nước, quốc tế, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an giao. Nhà hát luôn sáng đèn các chương trình nghệ thuật đỉnh cao, góp phần quảng bá văn hoá, du lịch của thủ đô Hà Nội và của đất nước.
     
    Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy cũng nhấn mạnh: Mặc dù bước đầu có thể còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hy vọng Nhà hát Hồ Gươm sẽ từng bước trở thành điểm đến không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhân dân và cán bộ chiến sĩ, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật để văn hóa nghệ thuật thực sự là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh của đất nước theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển văn hoá, con người Việt Nam.
     
    Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục được đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các ban, bộ ngành Trung ương và địa phương, đặc biệt là những khán giả yêu quý nghệ thuật hàn lâm sẽ thường xuyên đến với Nhà hát.

     

    Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an














    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
    Đăng nhập