image banner
Hơn 2.600 bình chữa cháy được trao cho hộ nghèo, cận nghèo huyện Bảo Thắng

Ngày 20/6, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức hội nghị công bố kết quả vận động và trao bình chữa cháy cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Quang Úy - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đ/c Thào Thị Mỷ - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Đỗ Bá Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện uỷ; UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp ; các tổ chức chính trị - xã hội huyện; chủ tịch UBND, trưởng công an xã, thị trấn; các nhà hảo tâm đã ủng hộ bình chữa cháy xách tay và 50 hộ dân đại diện các hộ nghèo, cận nghèo của các xã Sơn Hà, Sơn Hải, Trì Quang, Xuân Giao, Thái Niên.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau 10 ngày, Ban ch đạo PCCC&CNCH huyện Bảo Thắng kêu gọi các cơ quan, t chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện quan tâm, giúp đ h tr tặng bình chữa cháy cho h nghèo, h cận nghèo. Đến nay, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Kết quả, đã ủng hộ được 2.650 bình, ngoài ra một số cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã liên hệ trực tiếp với UBND các xã, thị trấn ủng hộ được 839 bình chữa cháy. Với tổng giá trị trên 500 triệu đồng. Qua chương trình này, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện đã được trang bị bình chữa cháy xách tay, trong đó các xã Bản Phiệt, xã Trì Quang, thị trấn Phố Lu đã đạt mục tiêu 100% các hộ gia đình có bình chữa cháy xách tay. Với sự chung tay góp sức của 19 cơ quan, t chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ bình chữa cháy. Điển hình như Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất Đức Giang 556 bình; Công ty xăng dầu Lào Cai 417 bình; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Thắng 415 bình; Công ty Tân Lan Anh 300 bình...

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đơn vị, doanh nghiệp trao bình phòng cháy cho người dân thuộc hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn

Tại hội nghị, cán bộ đội PCCC và CNCH công an huyện Bảo Thắng đã hướng dẫn sử dụng các loại bình chữa cháy gồm bình chữa cháy dạng bột và dạng khí.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Đỗ Bá Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh thời gian qua, toàn quốc xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Trên địa bàn huyện năm 2023 xảy ra 8 vụ cháy làm 1 người chết, thiệt tài sản trên 1 tỷ đồng và 10 ha rừng, trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng xảy ra 1 vụ cháy và nhiều điểm, sự cố cháy. Các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng đa số đều xảy ra tại địa bàn khu dân cư, nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện tập huấn sử dụng các loại bình chữa cháy

Để nhân rộng, phát huy ý nghĩa của chương trình, thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Bá Hùng giao Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức trao tặng ngay bình chữa cháy của chương trình đến đúng đối tượng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các xã, thị trấn. Số bình còn lại lựa chọn để trao tặng cho các hộ gia đình còn khó khăn, các địa bàn trọng điểm, biên giới. Đối với các hộ gia đình được nhận bình chữa cháy từ chương trình phải bảo quản, sử dụng bình đúng mục đích, phục vụ chữa cháy ngay từ khi mới phát sinh. Tích cực hưởng ứng Phong trào toàn dân tham gia PCCC. Giao Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn hướng dẫn, huấn luyện cho người dân kỹ thuật sử dụng bình, kỹ năng xử lý đám cháy bảo đảm hiệu quả. UBND, ban chỉ đạo PCCC và CNCH các xã, thị trấn phải quyết liệt, tập trung chỉ đạo vận động nhân dân trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy cho mỗi hộ gia đình theo đúng lộ trình hoàn thành trước 30/6/2024. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể được phân công giúp đỡ xã, thị trấn, thôn bản nào phải nêu cao vai trò trách nhiệm, đồng hành cùng địa phương đó trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa nói chung, đảm bảo an toàn PCCC và CNCH nói riêng. Tăng cường tuyên truyền về PCCC&CNCH và phòng chống đuối nước nhất là trong dịp hè. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng lực lượng PCCC ở cơ sở gồm xây dựng lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở ở các cơ quan, đơn vị, các mô hình về PCCC ở khu dân cư đáp ứng phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC và CNCH.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng trao khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Bá Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bảo Thắng phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao 50 bình chữa cháy cho đại diện 50 hộ nghèo, cận nghèo của các xã Sơn Hà, Sơn Hải, Trì Quang, Xuân Giao, Thái Niên. UBND huyện đã trao giấy khen cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động ủng hộ trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bảo Thắng./.

Thanh Tuấn - Quỳnh Trang, ANTV LÀO CAI

 














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập