image banner
Trên 93% hộ dân huyện Bát Xát trang bị bình phòng cháy, chữa cháy

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, huyện Bát Xát đã thực hiện quyết liệt các giải pháp, trong đó, chú trọng tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC. Vận động các hộ dân trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy xách tay và nhiều dụng cụ chữa cháy thô sơ khác.

Để góp phần phòng ngừa cháy, nổ và tận dụng tối đa “thời điểm vàng” chữa cháy khi có hỏa hoạn xảy ra; hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản, Công an huyện Bát Xát đã tham mưa cho huyện vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cán bộ nhân viên trên địa bàn tặng bình chữa cháy xách tay cho 100% hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, góp phần phòng ngừa cháy, nổ từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 Các hộ dân huyện Bát Xát trang bị bình phòng cháy, chữa cháy

Thông qua chương trình đã có 70 cơ quan, doanh nghiệp nhà hảo tâm ủng hộ tổng 6.800 bình chữa cháy, nâng tổng số lên 16.346 hộ có bình chữa cháy xách tay, đạt 93,4% dân số toàn huyện. Việc trang bị bình chữa cháy, cũng như phương tiện phòng cháy chữa cháy tại mỗi gia đình là một trong những biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và hạn chế thiệt hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Với nỗ lực "phủ sóng" đến 100% hộ dân, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật về PCCC, phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác PCCC&CNCH, huyện Bát Xát vẫn tiếp tục nhân rộng, lan tỏa mô hình trên địa bàn toàn tỉnh, tạo môi trường an toàn, ổn định, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển chung của địa phương.

Thu Hiền - Công an huyện Bát Xát














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập