image banner
Công an huyện Si Ma Cai triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023

Ngày 01/7/2024, Công an huyện Si Ma Cai đã tổ chức phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023.

anh tin bai

Hướng dẫn các phụ huynh học sinh điền và kiểm tra thông tin

Qua thống kê, toàn huyện Si Ma Cai có 11.474 công dân dưới 14 tuổi, trong đó, công dân dưới 6 tuổi: 4.328, công dân từ 6 tuổi đến đủ 14 tuổi: 6.688 sẽ được cấp thẻ Căn cước theo nhu cầu và 458 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên phải thực hiện thủ tục thu nhận hồ sơ và cấp thẻ Căn cước theo quy định. Đồng chí Đại úy Giàng Seo Chư, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Si Ma Cai cho biết:  “ Khi làm căn cước cho các con, các bậc phụ huynh chỉ cần mang giấy khai sinh để đối chiếu thông tin và thông báo số định danh. Hiện nay, Công an huyện đã bố trí lực lượng, trang thiết bị để làm căn cước”. Trong ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ theo luật căn cước mới, công an huyện Si Ma Cai đã tiếp nhận 14 hồ sơ. Chị Thào Giàng Sao, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, chia sẻ: “Khi được công an xã tuyên truyền thì tôi đã đưa con đi làm căn cước, vì khi làm căn cước thì sẽ giảm thiểu các giấy tờ, thủ tục hành chính, khi khám chữa bệnh thì dùng căn cước để thay thế bảo hiểm y tế”.

Từ ngày 01/7, Công an huyện Si Ma Cai sẽ tập trung tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho người dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và trên 14 tuổi theo quy định của Luật Căn cước, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, quy định. 

anh tin bai

Cán bộ Công an huyện Si Ma Cai lấy mống mắt để làm căn cước cho đối tượng từ 6 đến 14 tuổi

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó trưởng Công an huyện cho biết: “Để triển khai có hiệu quả luật căn cước năm 2023, công an huyện Si Ma Cai tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan, các xã, thị trấn  trên địa bàn huyện, tuyên truyền bà con, các bậc phụ huynh đưa con đi làm căn cước theo quy định của luật căn cước”.

Trong thời gian tới, Công an huyện Si Ma Cai tiếp tục chủ động phối hợp với công an địa phương, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng quy định mới của Luật Căn cước 2023 đến từng người dân./.

Thanh Tuấn - ANTV Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập