image banner
Công an huyện Bảo Thắng tuyên truyền, ký cam kết và vận động người dân tự nguyện tháo dỡ xe tự chế.

Sáng ngày 9/4/2024, Công an huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết không sử dụng, không tham gia giao thông đối với xe tự chế và vận động người dân tự nguyện tháo dỡ xe tự chế tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

anh tin bai

Đội CSGT Công an huyện Bảo Thắng tuyên truyền đến người dân Luật ATGT.

Tại hội nghị hơn 50 chủ phương tiện xe tự chế và các cơ sở sửa chữa xe trên địa bàn đã được Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tuyên truyền về quy định của Luật Giao thông đường bộ để người dân hiểu rõ hành vi, đối tượng bị cấm, bị hạn chế theo đúng nội dung hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời, thành lập tổ công tác tuần tra thực hiện quy định cấm xe công nông, xe cơ giới tự chế 3, 4 bánh, xe hết hạn sử dụng lưu thông trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng đối thoại giải đáp thắc mắc cho Nhân dân.

Bà Hoàng Thị Thư - Phó chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền, UBND xã cũng định hướng cho người dân sau khi xe tự chế được cắt bỏ những phần máy, phần khung có thể tận dụng vào thay thế, sửa chữa các bộ phận máy nông nghiệp...

anh tin bai

Nhân dân trao đổi với lực lượng Công an.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng và UBND xã Phú Nhuận đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quần chúng nhân dân.

Ngay sau hội nghị, đã có 06 chủ phương tiện có xe tự chế đã tự nguyện ký cam kết và phá dỡ phương tiện.  Sau khi tháo dỡ xe tự chế, phần lớn chủ phương tiện chuyển sang sử dụng xe đủ điều kiện lưu thông, số còn lại chuyển sang ngành nghề khác.

anh tin bai

Chủ phương tiện tự chế kí cam kết không sử dụng xe tự chế.

Đồng chí Đại úy Nguyễn Hồng Chiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bảo Thắng, Lào Cai chia sẻ: Hầu như các chủ phương tiện đều biết rõ là bị cấm tham gia giao thông bằng xe tự chế. Nhưng các chủ phương tiện vẫn sử dụng. Bởi với địa bàn chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, vùng sản xuất chủ yếu là đồi núi nên việc vận chuyển phân bón, ngô, sắn sau thu hoạch chủ yếu phải dùng các phương tiện xe công nông, xe tự chế mới lưu thông được. Do đó, đơn vị cũng gặp những khó khăn nhất định khi vào cuộc xử lý. Sau rất nhiều lần tuyên truyền nhắc nhở đến từng chủ phương tiện, nhưng chủ phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Lực lượng chức năng sẽ xử lý mạnh tay hơn theo đúng quy định của pháp luật.

anh tin bai

Chủ phương tiện tại xã Phú Nhuận tự nguyện phá dỡ xe tự chế.

Tại Công an xã Gia Phú, lực lượng Công an xã đã tuyên truyền vận động 02 chủ phương tiện xe tự chế tự nguyện tháo dỡ phương tiện. Anh Trần Văn Thức, thôn Đông Căm, xã Gia Phú cho biết sau khi được Công an xã tuyên truyền về những nguy hại của xe tự chế, bản thân tôi cũng đã tự nguyện phá dỡ, không sử dụng nữa. Mặc dù sau khi mất đi phương tiện, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng vì sự an toàn của bản thân và những người tham gia giao thông gia đình tôi đã được sự hỗ trợ của bên Ngân hàng cho vay vốn mua chiếc xe tải nhỏ này để làm ăn kinh tế cho an toàn.

anh tin bai


anh tin bai

Các chủ xe tự chế tự nguyện phá dỡ.

Từ đầu tháng 2/2024, Công an xã Gia Phú đã vận động được 06 chủ phương tiện có xe 3 bánh và xe cành cạch tự chế và kí cam kết không tái sử dụng và không tham gia giao thông đối với xe tự chế.

Trong thời gian tới cùng với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bảo Thắng tăng cường phối hợp với công an các xã thông báo, vận động các cá nhân, tổ chức có xe tự chế không sử dụng các loại phương tiện này, tự tháo dỡ hoặc chuyển đổi sang ngành nghề khác để tránh vi phạm pháp luật.

Quỳnh Trang - ANTV Lào Cai














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập