image banner
Công an huyện Bát Xát thu hồi trên 1.200 khẩu súng và vũ khí thô sơ các loại trong 4 tháng đầu năm 2024

Thời gian qua, nhờ chủ động triển khai nhiều biện pháp quản lý, tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, việc vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) của lực lượng Công an huyện Bát Xát đạt hiệu quả cao.

Với việc chủ động tổ chức thực hiện đồng thời nhiều giải pháp trong kế hoạch tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT, tính đến 25.4.2024, Công an huyện Bát Xát đã vận động, thu hồi được tổng số 1.221 súng các loại, trong đó: 1.027 súng các loại và 194 vũ khí thô sơ (tên, nỏ, cung, dao phóng…).

Để có được kết quả này, Công an huyện Bát Xát thực hiện theo phương châm “3 vừa, 4 rõ, 5 hơn” huy động tối đa lực lượng, phương tiện, linh động triển khai đồng thời nhiều biện pháp, với quyết tâm cao nhất là thu hồi triệt để VK, VKN, CCHT còn trôi nổi ngoài xã hội, không để tội phạm sử dụng gây án; kịp thời phát hiện, đấu tranh bắt giữ và xử lý nghiêm các đối tượng, băng, nhóm, đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT. Theo đó, song song với công tác rà soát, nắm tình hình và kiểm tra việc mua bán, sản xuất, tàng trữ VK, VLN, CCHT.

Thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an huyện chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ Đảng viên, nhân dân về các quy định quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT. Nội dung tuyên truyền tập trung vào luật quản lý, sử dụng VL, VLN, CCHT và các văn bản hướng dẫn thi hành; các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm và những tác hại, nguy hiểm tiềm ẩn do VL, VLN, CCHT gây ra.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các hành vi mua, bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng và qua dịch vụ bưu chính. Ngoài ra, tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu, trang bị, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tổ chức rà soát, đánh giá hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng với các chất độc, chất cấm… để kiến nghị với các cơ quan liên quan có biện pháp quản lý, tránh để tội phạm lợi dụng hoạt động…

Tống Huệ

Một số hình hình ảnh về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập