image banner
Bát Xát: Tuyên truyền phòng, chống đuối nước và phòng cháy, chữa cháy cho các em học sinh trước kỳ nghỉ lễ

Sáng ngày 26/4/2024, Công an xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát (Lào Cai) tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và thực hành các kỹ năng về phòng chống đuối nước và PCCC cho các em học sinh và thầy cô giáo trường cấp 1,2 trên địa bàn trước kỳ nghỉ lễ.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

          Khoảng thời gian nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, các em nhỏ không có sự giám sát của nhà trường, ở nhà bố mẹ lại thường xuyên lên nương, rẫy. Vậy nên khoảng thời gian các em tự ở nhà chơi với nhau tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Lực lượng Công an xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đồng thời cho hơn 300 em học sinh và các thầy cô giáo trường cấp 1, 2 trên địa bàn xã thực hành các kỹ năng phòng chống đuối nước và an toàn PCCC.

anh tin bai

Công an xã Trung Lèng Hồ tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH

          Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã tuyên tuyền, phổ biến kiến thức, thông tin về tình trạng đuối nước hiện nay và những nguy cơ xảy ra đuối nước, đặc biệt nêu bật mức độ nguy hiểm tại các khu vực sông, suối, ao, hồ trên địa bàn huyện Bát Xát. Bên cạnh đó là các nội dung trọng tâm như: Hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng an toàn phòng ngừa tai nạn đuối nước; cảnh báo trẻ về những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước như sông, suối, ao, hồ, những vùng nước sâu; hướng dẫn, trang bị kỹ năng cứu đuối, cách di chuyển nạn nhân bị đuối nước và bờ an toàn; kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu...Phổ biến cho các em học sinh về cách PCCC và CNCH, cách thoát khỏi đám cháy, cách sử dụng bình cứu hỏa...

anh tin bai

Các em học sinh hào hứng tham gia ý kiến và thực hành

          Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng chống đuối nước và PCCC ở trẻ em góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước, đặc biệt khi kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 và kỳ nghỉ hè sắp tới. 

          Quỳnh Trang - ANTV Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập