image banner
Thành phố Lào Cai và huyện Mường Khương tổ chức thành công hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng 20/4/2024, tại thành phố Lào Cai và huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tới dự có Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, UBND thành phố Lào Cai, UBND huyện Mường Khương...

anh tin bai

Toàn cảnh các đội tham gia hội thi tại thành phố Lào Cai.

Tham dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” thành phố Lào Cai năm 2024 có 17 đội tuyển, đại diện cho các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) của  phường, xã trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

Các đội tham gia hội thi tại huyện Mường Khương.

Tại huyện Mường Khương, tham gia hội thi có 16 đội gồm 128 vận động viên đại diện 16/37 tổ liên gia các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội đã trải qua 02 nội dung thi lý thuyết về kiến thức PCCC - CNCH, thi thực hành kỹ thuật chữa cháy và CNCH dành cho Tổ liên gia an toàn PCCC. Hội thi diễn ra sôi nổi, đảm bảo theo đúng Điều lệ, kế hoạch đề ra.

Hội thi được tổ chức nhằm triển khai cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH tại các khu dân cư, đặc biệt là các khu vực có nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh liền kề.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Một số hình ảnh các đội dự thi tại thành phố Lào Cai.

Qua triển khai, thực hiện “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã có nhiều Tổ phát huy được vai trò trong bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, vừa giảm thiểu các vụ cháy xảy ra, kỹ năng tham gia ứng cứu chữa cháy ngay từ ban đầu, qua đó khẳng định việc xây dựng các mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trong giai đoạn hiện nay là rất phù hợp, phát huy được sức mạnh trong Nhân dân. Thể hiện qua kết quả một số vụ cháy trong thời gian vừa qua tại các khu dân đã được người dân tại các “Tổ liên gia an toàn PCCC” triển khai dập tắt tại chỗ, qua đó hạn chế nhiều thiệt hại về tài sản do cháy gây ra tại khu dân cư và nhà ở gia đình.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh các đội dự thi tại huyện Mường Khương.

Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng" đã có tác động tích cực đến ý thức của người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC, nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về công tác PCCC; chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn PCCC, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

anh tin bai

Thành phố Lào Cai trao giải cho các đội tham gia hội thi.

anh tin bai

Huyện Mường Khương trao giải cho các đội tham gia hội thi.

Các "Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đều được quan tâm, trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ, chuông, còi báo động... Người dân tham gia các mô hình được tập huấn các kỹ năng cơ bản về PCCC, CNCH đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội thi đã có thành tích cao trong quá trình tham gia thi đấu. Qua thi đấu đã giúp các đơn vị được cọ sát, sẵn sàng cho hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh sẽ diễn ra trong tháng 5/2024./.

Thanh Tuấn - ANTV Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập