image banner
Công an huyện Văn Bàn tổ chức diễn tập tình huống phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 16/7/2024, Công an huyện Văn Bàn (Lào Cai) tổ chức diễn tập tình huống PCCC và CNCH tại trụ sở Công an huyện Văn Bàn nhằm nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố cho cán bộ, chiến sĩ tại trụ sở cơ quan đơn vị.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước tình hình cháy, nổ có chiều hướng gia tăng về số vụ cháy và thiệt hại đặc biệt nhiều vụ cháy xảy ra tại các khu vực, bãi để phương tiện vi phạm giao thông bên trong đơn vị Công an các địa phương gây thiệt hại lớn về tài sải của nhân dân và Nhà nước. Gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân. Công an huyện Văn Bàn đã ban hành kế hoạch số 140/KH-CAH ngày 09/7/2024 của Công an huyện Văn Bàn về thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với trụ sở Công an huyện Văn Bàn năm 2024. Tham gia diễn tập có 50 đồng chí của đội Đội PCCC và CNCH và và cán bộ, chiến sĩ các Đội nghiệp vụ của Công an huyện.

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

Với mục đích đánh giá công tác ứng trực, khả năng sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ của lực lượng PCCC của trụ sở Công an huyện và chất lượng phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ, đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng phối hợp hiệp đồng chỉ huy giữa các lực lượng, rèn luyện kỹ năng, thao tác, sử dụng phương tiện, quy trình xử lý khi có cháy, nổ xảy ra hướng tới đảm bảo an toàn PCCC. Công an huyện Văn Bàn tổ chức diễn tập 02 phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gồm: Cháy kho tạm giữ phương tiện vi phạm TTATGT; Sạt lở, vùi lấp Nhà tạm giữ Công an huyện Văn Bàn.

Các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy theo chiến thuật phương án đã đề ra, trong thời gian ngắn, các lực lượng phối hợp xử lý số người mắc kẹt đã được cứu nạn an toàn, tài sản, phương tiện được cứu hộ đảm bảo và dập tắt hoàn toàn đám cháy.
Đánh giá buổi diễn tập,
đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng Công an huyện, chủ trì buổi diễn tập phát biểu: Diễn tập PCCC và CNCH có ý nghĩa quan trọng trong nhiệm vụ thực hiện các biện pháp chủ động, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ được thực hành kỹ năng CNCH phát huy tính chủ động trong xử lý tình huống. Đây cũng là biện pháp kiểm tra phương tiện, sự phối hợp các lực lượng qua đó nâng cao trình độ, khả năng ứng trực, xử lý tình huống khẩn nguy. Đồng thời, cũng là phương pháp để kiểm tra hoạt động của các thiết bị phương tiện tại cơ sở, nhà ở, làm việc cấu trúc nhiều tầng, có tầng hầm chứa nhiều loại phương tiện, kịp thời phát hiện, thay thế, bảo dưỡng phục vụ công tác sẵn sàng ứng trực, chiến đấu chống “giặc” lửa./.

 

Thanh Tuấn - ANTV LÀO CAI














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập