image banner
Nâng cao tính chủ động trong phòng cháy, chữa cháy tại phường Lào Cai

Trong thời gian qua, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với UBND phường Lào Cai tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) và thực tập phương án chữa cháy.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tham gia hội nghị có các lực lượng PCCC và CNCH cơ sở; Công an phường; tổ bảo vệ an ninh, trật tự, y tế phường.

Buổi tuyên truyền và thực tập gồm các nội dung: tuyên truyền, phố biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn sử dụng phương tiện, trang thiết bị chữa cháy; thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

anh tin bai

Giả định phương án có cháy xảy ra trong khu dân cư

anh tin bai

Các lực lượng tham gia cứu nạn người trong nhà có cháy

anh tin bai

Dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy

Buổi tuyên truyền và thực tập phương án đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của công tác an toàn PCCC & CNCH tại khu dân cư, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về PCCC và CNCH.

Qua thực tập cũng giúp địa phương và các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ); nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra…

 

Anh Tuấn - Tống Huệ (Công an tỉnh)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập