image banner
Làm sao để chọn bình cứu hỏa đạt chuẩn?

Hiện nay, trên thị trường, các phương tiện chữa cháy được bán với nhiều chủng loại và giá khác nhau, do đó người tiêu dùng rất khó có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng. 

anh tin bai

Hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 18 cơ sở được cấp phép kinh doanh dịch vụ về phòng cháy, chữa cháy

Để giúp người dân tránh mua phải hàng giả, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh hướng dẫn cách nhận biết bình chữa cháy và mặt nạ phòng độc chất lượng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại phương tiện chữa cháy được bán, đặc biệt là cả trên các trang mạng xã hội, trong đó chủ yếu là bình chữa cháy và mặt nạ phòng độc… với giá bán khác nhau và chất lượng thì không phải ai cũng có thể nhận biết để mua. Thêm vào đó, các địa phương đang thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, với mục tiêu mỗi hộ gia đình ít nhất trang bị 1 bình chữa cháy, do đó, nhiều hộ dân đã thông qua đầu mối để mua và trang bị bình chữa cháy. Tuy nhiên, không ít bình chữa cháy trôi nổi trên thị trường chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng về chữa cháy. Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra thường xuyên các cơ sở cung cấp thiết bị về phòng cháy, chữa cháy

Hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 18 cơ sở được cấp phép kinh doanh dịch vụ về phòng cháy, chữa cháy. Các cơ sở được cấp phép đều có cam kết và bảo hành về chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường trong tỉnh.

Đồng chí Thượng tá Trần Việt Thanh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết, thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, các hộ dân đã tự trang bị bình chữa cháy, nhờ đó đã phát huy tốt hiệu quả chữa cháy tại cơ sở. Để các hộ gia đình mua được bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc và một số phương tiện, thiết bị về phòng cháy chữa cháy khác chất lượng, hiệu quả, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo người dân cần chọn mua tại các cửa hàng, đại lý được cấp phép.

                                                          Quỳnh Trang - ANTV Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập