image banner
Hiệu quả mô hình camera an ninh ở xã Bản Qua

Vận động nguồn xã hội hóa, lắp đặt hàng chục camera an ninh ở những điểm trọng yếu, khu vực đông dân cư đã góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Bản Qua.

3.jpg

Thuộc vùng biên giới và là “cửa ngõ” dẫn từ trung tâm huyện Bát Xát đến các địa phương vùng cao nên những năm qua, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, trật tự, an toàn giao thông được xã Bản Qua (Bát Xát) đặc biệt quan tâm. Thông qua các buổi giao ban, họp thôn hoặc qua mạng xã hội zalo, facebook… xã Bản Qua đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong thực hiện nội dung này.

Ông Vũ Ba Duy, Chủ tịch UBND xã Bản Qua cho biết: Để hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm liên quan đến môi trường, gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, xã đã huy động nguồn xã hội hóa lắp 14 camera an ninh. Hệ thống camera an ninh hoạt động ổn định, liên tục và mang lại hiệu quả rõ rệt.

4.jpg

Ông Duy đưa ra ví dụ: Trước đây, trên địa bàn xã Bản Qua thường xuyên xuất hiện tình trạng xả rác ra sông, suối, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Mặc dù đã có nhiều giải pháp nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Trước thực tế đó, chúng tôi đã lắp đặt một số camera an ninh tại khu vực người dân hay xả rác. Nhờ hệ thống camera an ninh, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nghiêm một số trường hợp vứt rác bừa bãi ra sông, suối, từ đó tình trạng xả rác bừa bãi ra sông, suối trên địa bàn xã gần như không còn.

Được biết, phần lớn camera an ninh được xã Bản Qua lắp đặt tại khu vực ngã 3, ngã 4 thuộc 4 thôn có Tỉnh lộ 156A, Tỉnh lộ 156B chạy qua. Trung tâm điều hành, xử lý của hệ thống camera được đặt tại trụ sở Công an xã Bản Qua. Hằng ngày, Công an xã cắt cử cán bộ giám sát, theo dõi, nếu phát hiện những dấu hiệu vi phạm an ninh, trật tự, an toàn giao thông sẽ lập tức có mặt để xử lý. Đại úy Mông Triều Phú, cán bộ Công an xã Bản Qua cho biết: Thông qua hệ thống camera an ninh, chúng tôi đã phát hiện một số đối tượng có hành vi gây mất an toàn giao thông, điều khiển xe mô tô với tốc độ cao, đầu không đội mũ bảo hiểm. Sau đó, chúng tôi đã mời các đối tượng này đến trụ sở cơ quan để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết không tái phạm.

2.jpg

Từ khi triển khai hệ thống camera an ninh đến nay, tình hình vi phạm an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Bản Qua giảm mạnh. Chị Lại Thu Hương ở thôn Làng Mới, xã Bản Qua cho biết: Trước đây điều khiển xe mô tô ra chợ mua thực phẩm, tôi thường quên đội mũ bảo hiểm, nhưng khi có hệ thống camera theo dõi và được các đồng chí công an xã nhắc nhở, tôi đã ý thức hơn. Khi điều khiển xe mô tô tham gia giao thông dù xa hay gần, tôi đều đội mũ bảo hiểm.

Ông Vũ Ba Duy cho biết thêm: Hiệu quả của hệ thống camera an ninh trên địa bàn xã rất rõ ràng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục huy động nguồn xã hội hóa từ người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để hoàn thiện mạng lưới camera an ninh tới tất cả các thôn, bản trên địa bàn xã. Đây sẽ là “tai mắt” quan trọng góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, quan trọng hơn là góp phần xây dựng Bản Qua ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thời gian tới, mô hình được triển khai rộng khắp tới các xã, thị trấn trong huyện, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của Bát Xát, đẩy lùi tai nạn, tệ nạn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Nguồn: Báo Lào Cai điện tử














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập